PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2018

TUỔI THƠ DƯỚI MÁI CHÙA


SƯ GIÁC MINH LUẬT


Kết quả hình ảnh cho chú tiểu ở chùa
Kết quả hình ảnh cho chú tiểu ở chùa

Những chú tiểu ở chùa


..


Tuổi thơ tôi dưới mái chùa nhỏ bé
Vẫn dịu hiền với tiếng kệ lời kinh
Bên huynh-đệ khắc sâu tình chí cốt
Nguyện trọn đời thấu rõ nghĩa sắc-thinh.

Tuổi thơ tôi dưới mái chùa nhỏ bé
Vẫn hằng ngày lặng lẽ trước sau
Luôn nỗ lực dồi trau câu kinh sử
“Dù thế nào cũng vẫn mãi có nhau”.

Tuổi thơ tôi dưới mái chùa nhỏ bé
Cứ thấy người lặng lẽ vào ra
Như bồ-đề cũng có ngày đổ ngã
Bởi trăm ngàn mối hoạ chim sâu.

Tuổi thơ tôi dưới mái chùa nhỏ bé
Nên ai rồi cũng hiểu rõ đúng-sai
Khi hoa hồng nào chẳng có gai
Người tu nào chẳng một hai lỗi lầm.

Tuổi thơ tôi dưới mái chùa nhỏ bé
Đã bao lần chứng kiến chuyện sầu vương
Ngồi lặng lẽ ngay giữa góc sân trường
Nén nước mắt khóc thương vì nhớ mẹ.

Tuổi thơ tôi dưới mái chùa nhỏ bé
Nên thấy người tu lại kính thương
Vì trải qua những thời khắc đoạn trường
Thì mới thấy còn tu là đã quý.
Giác Minh Luật
24/05/2018


1 nhận xét:

  1. Tuổi thơ nương tựa mài chùa
    Vô ưu một đóa nở mùa thanh tân

    Trả lờiXóa