PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


Thứ Tư, 9 tháng 11, 2016

AN NHIÊN, TỰ TẠI




Tôi là bạn và bạn cũng như tôi 

Sống giữa cuộc đời đầy vơi thiện ác 
Sống làm sao để ta không lầm lạc 

Chọn cho mình một lối đi riêng
Trong bộn bề ta vẫn bình yên 

Có dễ không khi oan khiên tứ phía 
Tôi muốn sống cuộc đời thật ý nghĩa 

Bạn và tôi có ràng buộc khác nhau
Tôi biết buồn bạn cũng biết đau 

Cùng đi chung trên con tàu vô định
Rồi một sớm bình minh tôi chợt tỉnh 

Kiếp con người như sương sớm mưa sa 
Một nỗi buồn một hạnh phúc trôi qua 

Giúp cho ta hiểu ra điều thú vị 
Tìm ở đâu để ta gặp chân lý 

Ta làm gì để không phải khổ đau
Một chữ buông ngày tháng tự qua mau 

Một chữ xả nỗi đau thành vô nghĩa 
Chữ vô thường ta soi gương ngắm nghía 

Tại chữ tâm nên tứ phía dập dồn
Thân dù rách nhưng còn có linh hồn 

Bám bên ngoài kẻ khôn trở thành dại 
Nếu biết rằng.không gì là mãi mãi 

Vậy tại sao không quay lại chính ta ....???



NGUYỄN MẠNH HÙNG 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét