PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


Thứ Năm, 28 tháng 4, 2016

NHIỀU TRONG MỘT



Đôi khi tui... rất dễ thương
Đôi khi dở dở, ương ương, khùng khùng..
Có khi tui sống bao dung
Đôi khi xét nét không ưng mọi người.

Đôi khi tui cũng hay cười
Có khi vẻ mặt như trời mùa đông.
Nhiều khi tui cũng có lòng
Mà nhiều khi tiếc.. một đồng chẳng chi,
Lắm khi cũng rất sân si
Song cũng lắm lúc.. '' Từ bi bất ngờ  ! ''

Đôi khi tui rất dại khờ
Bất chợt, có bữa cao cơ hơn người,
Nhiều lần tui thiệt ''dở hơi ''
Lắm khi tui cũng một trời nết na,

Đôi lúc tui mặc Cà sa
Không lâu tui ở với ma một phòng
Nhiều khi ước muốn, đèo bồng
Đôi lúc chỉ thích lông bông một mình,

Sớm nào thi thoảng kệ kinh
Chiều nào.. la hét thất kinh, động trời!
Hôm qua chẳng nói một lời
Bữa nay thì suốt cả thời huyên thuyên.

Ít khi tui được bình yên
Nhiều khi bất ổn, trăm niềm âu lo.
Có đêm nằm ngáy pho pho
Có khuya trằn trọc, tính so mọi điều..

Đôi khi sâu sắc, đăm chiêu
Đôi lần nông cạn, tự kiêu vẫy vùng
Ánh nhìn xa lạ, dửng dưng
Vòng tay thông cảm như từng thương yêu..

Lòng tui con nước thủy triều
Vô thường sóng vỗ bao chiều lênh đênh
Tui là hạt bụi không tên
Mà hồn chứa đủ tâm tình thế gian..

Bodhgaya 31.12.13

THÍCH TÁNH TUỆ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét