PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


Chủ Nhật, 24 tháng 4, 2016

ĐÊM NAY CON THỨC CÙNG NGƯỜI



Đêm nay con thức cùng Người
Nghìn mắt sao trời cũng thức ,
Chắp đôi bàn tay trước ngực
Lặng nhìn Đại Tháp thiêng liêng ...

'' Thế Tôn !'', con thầm gọi tên
Cõi lòng tràn dâng khát ngưỡng .
Trong thế hoa sen tọa thiền
Con tìm Người trong tâm tưởng .

Gió khuya , sương mù buốt lạnh
Muỗi vo ve.. loài ong đêm .
Người ơi ! tháng ngày khổ hạnh
của Người , ai dễ làm nên .

Bóng đêm phủ trùm vạn vật
Muôn loài chìm giấc mộng say
Người đã mang về Sự Thật
Rạng ngời đuốc Tuệ trên tay .

Nhân loại nghìn đời quy ngưỡng
Muôn sinh từ độ nương nhờ .
Người đến khơi nguồn chân phúc
Cuộc đời đẹp tựa bài thơ .

Nghìn thu.. dẫu khô dòng mực
Cũng không cùng tận ơn Người .
Đêm nay con về thức trọn
Dâng niềm Tôn Kính đầy vơi ....

( Bồ Đề Đạo Tràng-Đêm giao thừa Xuân Mậu Tý 2008 )

THÍCH TÁNH TUỆ

6 nhận xét:

  1. Ngày mới bình an nhé bạn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cảm ơn lời chúc của bạn nha! Rất vui khi bạn đến nơi này! Khi nào buồn hoặc rảnh, bạn cứ đến nha, nghe nhạc hoặc đọc cũng được không nhất thiết phải bình đâu sợ bạn không có thời gian thôi. Mình mong là nơi này sẽ tạo cho bạn cảm giác nhẹ nhàng, an lành nha! Chúc bạn an vui nhé!!!

      Xóa
  2. Tuần mới tràn đầy niềm vui nhé em.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ, em cảm ơn chị ! Em chúc chị tuần mới nhiều niềm vui nha! Chị tìm thấy em ở đây hay thế, hii.

      Xóa
  3. Một tuần an vui thanh thản bạn nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình cảm ơn bạn nha! Mình xin lỗi bạn nha, hôm qua trả lời nhầm. Mấy hôm nay công việc nhiều, cuối năm học mà, lại cứ nghĩ chuyện của Violet thấy thương bạn ấy nên bạn vào chúc mà mình thấy tên Trang là mình nhớ Violet, thế là trả lời nhầm người, hi. Hôm nay là chính xác nè, thông cảm về sự lẩm cẩm của mình nha bạn !
      Mình chúc bạn luôn an vui, thư thái nha! Mên !

      Xóa