PHƯỚC HUỆ SONG TU

 


Thứ Bảy, 23 tháng 4, 2016

HÃY GỌI ĐÚNG TÊN TÔI



Đừng bảo ngày mai tôi đã ra đi
Bởi vì chính hôm nay tôi vẫn còn đang tới
Hãy ngắm tôi thoát hình trong từng phút từng giây
Làm đọt lá trên cành xuân
Làm con chim non cánh mềm
chiêm chiếp vui mừng trong tổ mới
Làm con sâu xanh trên cuống hoa hồng
Làm gân viên ngọc trắng tượng hình trong lòng đá.
Tôi còn tới để khóc để cười
Để ước mong để lo sợ
Sự xuất nhập của tôi là hơi thở
Nhịp sinh diệt của tôi cũng là tiếng đập một lần
của hàng triệu trái tim.

Hãy nhớ gọi đúng tên tôi
Cho tôi được nghe một lần tất cả
những tiếng tôi khóc tôi cười
Cho tôi thấy nỗi đau và niềm vui là một
Hãy nhớ gọi đúng tên tôi
Cho tôi giật mình tỉnh thức
Và để cho cánh cửa lòng tôi để ngỏ
Cánh cửa Xót Thương.


THÍCH NHẤT HẠNH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét